ใช้ ChatGPT เขียน Prompt เพื่อสร้างภาพด้วย AI

ปัจจุบันนี้มีการพัฒนา AI ออกมาให้เราทดลองใช้อย่างมากมาย การสร้างภาพด้วย AI นั้น เราต้องพิมพ์คำสั่งที่เรียกว่าพร้อมท์ (Prompt) เป็นภาษาอังกฤษ ในช่องพิมพ์คำสั่ง แล้วกดไปคอน หรือกดปุ่ม Enter เพื่อให้ AI สร้างภาพตามที่เราต้องการ แน่นอนว่าหากต้องการรูปภาพที่มีความสวยงาม ก็ต้องพิมพ์ข้อความภาษาอังกฤษ แบบละเอียดให้กับ AI ซึ่งก็อาจเป็นปัญหาสำหรับคนที่ไม่เชี่ยวชาญภาษาอังกฤษอย่างแน่นอน

แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะทุกวันนี้ เราสามารถใช้ Google แปลภาษาช่วย แต่จะดีมากกว่าเมื่อใช้ ChatGPT ซึ่งเป็น AI Chatbot ที่มีความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดีคอยช่วยเหลือ สำหรับวิธีการไม่ได้ยุ่งยากอะไร เพียงแค่เปิด ChatGPT ขึ้นมา แล้วใช้ข้อความประมาณนี้สั่งให้ ChatGPT ช่วยเขียน Prompt ให้

Write prompt english language for generate images : นักธุรกิจชายกำลังโทรศัพท์ ยืนอยู่บนถนน ในเมืองที่มีตึกมากมาย

จะเห็นได้ว่าในประโยคนั้นจะประกอบไปด้วยภาษาอังกฤษ และภาษาไทย โดยข้อความภาษาอังกฤษคือคำสั่งให้ ChatGPT ทำงาน ส่วนภาษาไทยนั้น คือรายละเอียดของรูปภาพที่เราต้องการ อยากได้ภาพสวย ๆ ก็เขียนภาษาไทยให้ละเอียดหน่อย ที่เหลือก็ให้ ChatGPT จัดการ Prompt ที่มีความละเอียดให้กับเรา

หลังจากได้พร้อมท์ที่ต้องการแล้ว ก็นำพร้อมท์ไป Generate รูปภาพด้วย AI ได้ทันที สำหรับ Prompt ในตัวอย่างนี้จะได้รูปภาพ ตามภาพด้านบนสุด

เรื่องที่เกี่ยวข้อง