google docs

การตั้งค่าหน้ากระดาษใน Google Docs

การตั้งค่าหน้ากระดาษใน Google Docs

การตั้งค่าหน้ากระดาษนั้นถือเป็นหัวใจสำคัญของโปรแกรมพิมพ์เอกสาร เนื่องจากเป็นการกำหนดขอบเขตในการพิมพ์ตัวอักษร ส่วนของขอบ เพื่อใช้สำหรับเข้าเล่ม และเพื่อความสวยงาม หากเป็นไปได้ สิ่งที่ควรต้องทำเป็นอันดับแรกเมื่อใช้ Google Docs ก็คือการตั้งค่าหน้ากระดาษ สำหรับขั้นตอนในการตั้งค่าหน้ากระดาษใน Google Docs มีดังต่อไปนี้

คลิกที่เมนูไฟล์ > ตั้งค่าหน้ากระดาษ

แสดงหน้าต่างสำหรับตั้งค่าหน้ากระดาษขึ้นมา เราสามารถกำหนดค่าต่าง ๆ ได้ตามต้องการ

ใช้กับ หมายความว่า ใช้การตั้งค่านี้กับเอกสารทั้งหมด เราก็เลือก (ทั้งเอกสาร) ซึ่งนี่คือค่าเริ่มต้นที่มีกับ google docs อยู่แล้ว

การจัดวาง มีให้เลือก แนวตั้ง และ แนวนอน เราใช้เอกสารแนวไหนก็คลิกเลือกแนวที่ต้องการ

ขนาดกระดาษ สำหรับกระดาษที่ใช้ในประเทศของเราก็คือ A4 ไม่ต้องปรับเปลี่ยนแต่อย่างใด แต่หากคุณใช้กระดษที่มีขนาดอื่นก็สามารถคลิกเลือกและปรับเปลี่ยนได้

สีของหน้า หากกำหนดส่วนนี้ สีของหน้ากระดาษก็จะเปลี่ยนเป็นสีที่เลือก ไม่ได้เป็นสีขาวตามค่าเริ่มต้นที่ให้มา ปรับหรือไม่ปรับก็ได้

ขอบกระดาษ มีหน่วยที่ใช้สำหรับตั้งค่าเป็นเซนติเมตร สามารถพิมพ์ตัวเลขเข้าไปในช่องสี่เหลี่ยมของ บนสุด ด้านล่าง ซ้าย และขวา ได้เลย

เมื่อตั้งค่ากระดาษเสร็จแล้ว สามารถคลิกปุมตั้งเป็นค่าเริ่มต้นได้ หากต้องการใช้ค่านี้กับเอกสารที่คุณจะสร้างขึ้นมาใหม่ในครั้งต่อไป หรือจะไม่คลิกก็ได้ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ จากนั้นคลิกปุ่ม ตกลง เป็นอันเสร็จเรียบร้อย สำหรับการตั้งค่าหน้ากระดาษใน Google Docs

Ninetechno

Share
Published by
Ninetechno

Recent Posts

คู่มือสร้างช่อง Youtube

เมื่อเราต้องการ…

1 เดือน ago

ปรับแต่งตัวอักษรใน GIMP

หนึ่งในความสามา…

2 เดือน ago

ทำความรู้จัก Finetuned Model ใน Leonardi AI

การทำงานของ AI …

2 เดือน ago

แปลภาษาบนรูปภาพด้วย Google Gemini

เวลาที่เราอ่านฉ…

2 เดือน ago