ปัจจุบันคำว่า ซูม (Zoom) จะเป็นคำที่ได้ยินบ่อยมาก เช่น ใช้ zoom เรียนออนไลน์ ใช้ zoom ทำงานที่บ้าน แต่ทราบหรือไม่ว่าแท้ที่จริงแล้ว Zoom คืออะไรกันแน่ เราจะมาติดตามความหมายของ Zoom ให้มากขึ้น

Zoom คือแอพพลิเคชั่นสำหรับใช้ในการสื่อสาร ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต สามารถติดตั้งและใช้งานได้บนสมาร์ทโฟน และบนเครื่องคอมพิวเตอร์ ความสามารถของ Zoom นั้นตอบโจษย์สำหรับการเรียนออนไลน์ และการประชุมออนไลน์ สามารถสนทนาด้วยวีดีโอคอลได้ และที่สำคัญคือสามารถแชร์หน้าจอไปยังผู้ร่วมการประชุมได้อีกด้วย และการแชร์หน้าจอนี้เอง ทำให้การประชุมออนไลน์มีความราบรื่นมากยิ่งขึ้น เพราะสนทนากันได้อย่างละเอียด และเข้าใจได้ง่าย

ก่อนจะใช้ Zoom ได้ต้องทำการสมัครสมาชิกเพื่อมีบัญชีผู้ใช้ (Account) ของ Zoom หรือจะเข้าสู่ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็สามารถทำได้ และเมื่อเข้าสู่ระบบแล้วเราก็สามารถสร้างการห้องประชุม และส่งลิงก์ (Link) พร้อมรหัสผ่านให้กับผู้เข้าร่วมประชุมผ่านทางช่องทางต่าง ๆ ได้ เช่น ส่ง Line ส่ง Email หรือช่องทางอื่น ๆ ที่คุณสะดวก ทั้งนี้เป็นการควบคุมในเรื่องของความปลอดภัยนั่นเอง หรือหากไม่สะดวกส่งเป็น Link สามารถส่งเป็นหมายเลข ID พร้อมกับรหัสผ่าน ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

สามารถใช้ Zoom ได้ทั้งแบบฟรี และแบบมีค่าใช้จ่าย สำหรับการใช้งานฟรีนั้นจะสามารถใช้งานได้ 40 นาที หากต้องการความสามารถที่เพิ่มขึ้นสามารถชำระเงินเพื่อเลือกใช้ Plans ต่าง ๆ ได้ที่นี่ https://zoom.us/pricing ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวของ Zoom ที่เราควรรู้จัก เพราะโลกวันข้างหน้าการประชุม หรือเรียนออนไลน์ เป็นเรื่องธรรมดาที่จะเข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันของเรา

การใช้ Zoom บนคอมพิวเตอร์ต้องติดตั้งโปรแกรมบนเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี สำหรับการใช้ Zoom บนแท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนใช้วิธีการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาติดตั้งให้เรียบร้อยก็สามารถใช้งานได้

ที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น คือความหมายของ Zoom ที่จะช่วยให้คุณ รู้จัก และเข้าใจ Zoom มากขึ้น และสามารถใช้ Zoom ในการทำงานได้อย่างเหมาะสม

Ninetechno

Recent Posts

คู่มือสร้างช่อง Youtube

เมื่อเราต้องการ…

1 เดือน ago

ปรับแต่งตัวอักษรใน GIMP

หนึ่งในความสามา…

1 เดือน ago

ทำความรู้จัก Finetuned Model ใน Leonardi AI

การทำงานของ AI …

2 เดือน ago

แปลภาษาบนรูปภาพด้วย Google Gemini

เวลาที่เราอ่านฉ…

2 เดือน ago